แต่งบ้านแบบ Tropical Style

Tropical Style




       ในปัจจุบันการตกแต่งบ้านนั้นมีอยู่มากมายหลายสไตล์มากๆ ถ้าจะให้พูดก็คงจะพูดกันไม่หมด วันนี้เราจะมาพูดถึงการแต่งบ้านแบบ Tropical Style ว่ามันคืออะไร แต่งอย่างไรกันบ้าง โดยส่วนใหญ่แล้วหลายๆคนอาจจะยังไม่เคยได้ยินคำว่า Tropical Style ว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ถ้าหากได้รู้ รับรองได้ว่าจะต้องชอบอย่างแน่นอน รับสร้างบบ้าน


ทรอปิคอลสไตล์ (Tropical Style) คือ

       Tropical Style คือการแต่งบ้านโดยการประยุกต์การตกแต่งบ้านให้เข้ากับสภาวะอากาศของแต่ละพื้นที่ หรือภูมิประเทศในเขตร้อนชื้นแบบบ้านเรา จะให้อารมร์คล้ายกับเวลาเราไปเที่ยวต่างจังหวัด ที่ให้อารมณ์แบบชิวๆ สบายๆ ตามแบบหน้าร้อน แต่ก็ยังมีความเป็นสไตล์ และเอกลักษณ์เอาไว้ ส่งกลิ่นไอความเป็นธรรมชาติเอาไว้อย่างครบถ้วน


การเลือกใช้โทนสี

       โดยส่วนใหย่แล้วบ้านสไตล์ทรอปิเคิลจะใช้สีเอิร์ทโทน แบบสว่าง และมีความสดใสไปในตัว อย่างเช่นสีเขียวอ่อน สีฟ้า หรอจะสีส้มก็ได้ อาจจะตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ที่มีสันก็ได้เช่นกัน แต่จะเป็นวอลเปเปอร์ที่ออกแนวสีธรรมชาติ


ของตกแต่ง

       ไม่ว่าจะเป็นของใช้ หรือของตกแต่งก็ตาม หากใช้แบบของที่มาจากธรรมชาติจะทำให้บ้านของคุณดูสวยยิ่งขึ้น แต่วัสดุก็ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นไม้เท่านั้น อาจจะเป็น ไผ่ หวายหรือตระกร้าสานก็ได้ หรือจะใช้เป็นม่านที่ทำจากไม้ก็ได้เช่นกัน แต่หากมีแต่วัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติเพียงอย่างเดียวจะทำให้บ้านดูจืดได้ ควรที่จะผสมเฟอร์นิเจอร์แบบทันสมัยเข้ามาด้วยเพื่อให้บ้านของคุณมีความดูดีมากขึ้น รับสร้างบ้าน


สวนแต่งบ้าน

       อาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่หากว่ามีจะช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติได้มากเลยทีเดียว อาจจะเป็นสวนเล็กๆหรอบๆบ้านก็ได้ หรือจะมีต้นไม้ที่สามารถปลูกไว้ในบ้านก็ได้เช่นกัน 


       ถึงการแต่งบ้านแบบ Tropical Style อาจจะยังไม่เป็นที่รู้จัก ในบ้านเราสักเท่าไหร่ แต่หากได้ลองแต่งบ้านสไตล์นี้ รับรองได้ว่าคุณจะต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะเนื่องด้วยสภาพอากาศบ้านเรานั้นเหมาะแก่การแต่งบ้านสไตล์นี้มาก ช่วยให้บ้านของคุณดูมีความรมรื่นเพิ่มขึ้นอีกด้วย













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้