บ้านปูนเปลือย

บ้านปูนเปลือย




       เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ฮิตสุดๆเลยก็ว่าได้กับบ้านปูนเปลือย เรียกได้ว่าสร้างรายได้ให้กับผู้รับสร้างบ้านได้เป็นอย่างดีเลยที่เดียว เนื่องจากบ้านปูนเปลือยนั้นมีทั้งความเท่ และความเรียบสวยแบบลงตัวเลยทีเดียว ในวันนี้เราจะมาพาชมบ้านปูนเปลือยหลังเล็กกัน ที่สามารถผสมผสานความลงตัวระหว่างงานปูนเปลือยและงานไม้ไว้ด้วยกันอย่างสวยงาม มีทั้งเฟอร์นิเจอร์บิวทอินด้วย ถ้าหากพร้อมกันแล้ว ก็ไปชมกันได้เลย


       -ตัวบ้านนั้นเป็นบ้านขนาดเล็กชั้นเดียว ยกใต้ถุนสูงขึ้นนิดหน่อย มีพื้นที่ใช้จอดรถบริเวณหน้าบ้าน รอบๆตัวบ้านมีการจัดสวนเล็กๆน้อยๆเพื่อเพิ่มความรมรื่นให้กับตัวบ้านเอง


       -ส่วนของระเบียง




       -ในส่วนของห้องนอนนั้น มีการตกแต่งแบบเรียบง่าย มีหน้าต่องขนาดใหญ่เพื่อรับแสงและอากาศที่สดใสในยามเช้า สีของเตียงจะเน้นแบบที่มีสีสันเพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับห้องที่มีการแต่งแบบเรียบง่าย



       -ตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนจะทำเป็นแบบบิวท์อิน (Build in) ที่ผสมผสานระหว่างปูนเปลือยกับงานไม้ได้อย่างเข้ากันและลงตัว รับสร้างบ้าน


       -ในส่วนของห้องน้ำก็ตกแต่งแบบง่ายๆ โดยมีการใช้กระเบื้องที่มีสีสันมาตัดกับผนังที่เป็นปูนเปลือย




       -ห้องนั่งเล่นก็ตกแต่งแบบเรียบง่ายเช่นกัน แต่จะมีการเพิ่มความโดดเด่นของห้องด้วยโซฟาที่มีสีสันสดใสสะดุดตา ทำให้ห้องไม่ดูเรียบจนเกินไป ในส่วนของโต๊ะทำงานจะเป็นแบบบิวท์อินเช่นกัน แต่ก็มีการเพิ่มมิติขึ้นมาโดยการนำไม้มาต่อทำเป็นขาโต๊ะ ใช้หน้าต่างบานใหญ่เพื่อเพิ่มแสงสว่างภายในตัวบ้าน รับสร้างบ้าน




       -ห้องครัวก็จะเป็นห้องครัวแบบเล็กๆ แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน เฟอร์นิเจอร์ภายในครัวส่วนใหญ่จะเป็นแบบบิ้วท์อินเกือบทั้งหมด




       -สภาพภายนอกบ้าน

       จะเห็นได้ว่าถึงแม้ขนาดของตัวบ้านเองจะมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากก็ตาม แต่ก็มีการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจนและเพียงพอต่อการอยู่อาศัย จุดเด่นของตัวบ้านเองคือเป็นผนังปูนเปลือยแทบทั้งหมด และยังมีจุดเด่นอีกจุดคือการทำเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่ผสมกับงานไม้ได้อย่างลงตัวมาก ภายนอกตัวบ้านก็ยังมีความรมรื่นมากอีกด้วย 













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้