DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

DIY ขวดพลาสติกมาเป็นของแต่งบ้าน




       เนื่องจากทุกวันนี้โลกของเรานั้นเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมขึ้นมากมายเลยทีเดียว การรีไซเคิลของที่ไม่ใช้แล้วนั้น ถือว่าเป็นประโยชน์มากๆเลยทีเดียว วันนี้เราจะมานำเสนอการรีไซเคิลขวดน้ำมาทำเป็นของตกแต่งภายในบ้านของเราแบบ DIY แบบที่ไม่ต้องเสียตังกันเลย รับสร้างบ้าน


ม่านจากขวดพลาสติกใส

       สามารถที่จะทำได้ไม่ยากเลย แต่จะต้องมีฝีมือประดิษฐ์ประดอยสักหน่อย เพียงแค่ตัดก้นขวดน้ำพลาสติกใสแล้วเจาะรู จากนั้นให้นำด้ายหรือเอ็นมารอยแต่ละอันต่อกัน แต่จะแนะนำให้เป็นเอ็นจะดีกว่าเนื่องจากมีลักษณะใสและมีความแข็งแรงมากกว่าได้


โคมไฟระย้า

       วิธีการทำก็จะคล้ายๆกับการทำม่านแบบแรก แต่จะเพิ่มโดยการมีโคมไฟมาติด แล้วร้อยม่านที่เราเข้ากับโคมไฟ อาจจะมีการตกแต่งเพิ่มเติมโดยการเปลียนสีขวดน้ำให้เป็นสีอื่น เพื่อที่จะให้แสงไฟที่ออกมานั้นมีสีที่แตกต่างกัน


ที่ใส่ของ

       อย่างแรกคือหาขวดน้ำมาแต่แนะนำขวดที่เป็นสีเพื่อความสวยงาม จากนั้นก็ตัดปากขวดออกแล้วใช้กรรไกรเพื่อเก็บรายละเอียดอีกทีจากนั้นนำขวดที่ตัดแล้วไปให้ความร้อนเพื่อลบคมและจะทำรอยที่เราตัดนั้นมน หากใช้เตารีดแนะนำว่าอย่าใช้ไฟแรงจนเกินไปเพราะจะทำให้พลาสติกจากขวดไปติดเตารีดได้


ทำม่านจากฝาขวด

       วิธีการก็จะคล้ายๆกับการทำม่านจากขวดปกติ เมื่อร้อยแต่ละเส้นเสร็จแล้วก็นำไปผูกเข้ากับแกนไม้ การที่เราจะได้ม่านฝาขวดมาแต่ละอันนั้น บอกได้เลยว่าต้องใช้เวลานานแน่นอน ไม่ใช่นานกับการทำนะ แต่จะนานเพราะพต้องสะสมฝาขวดนิแหละ


แปลงผักจากขวด

       ถ้าหากจะทำกระถางนั้น แนะนำว่าต้องเป็นขวดที่มีขนาดใหญ่หน่อย เริ่มจากตัดขวดออกให้เป็นตามรูป แล้วก็ควรที่จะเจาะรูด้านใต้ไว้ด้วยเพื่อไม่ให้ปริมาณน้ำที่ขังมีมากเกินไป จากนั้นหาแกนเหล็กหรือไม้ก็ได้ เพื่อที่จะยึดกระถางของเราไว้ หากไม่มีก็สามารถทำแบบตั้งพื้นก็ได้เช่นกัน รับสร้างบ้าน


สร้างมุมสีเขียวจากขวด

       ถ้าหากว่าอยากได้มุมสีเขียวที่เป็นธรรมชาติแบบราคาประหยัด ก็ทำตานี้เลย โดยการตัดผิวด้านข้างของขวดออกเพื่อให้มีช่องว่างในการปลูกต้นไม้ จากนั้นก็เจาะรูตรงปากขวดและก้นขวดเพื่อร้อยเอ็นหรือก็ได้เชือก แต่แนะนำให้เป็นเชือกเพราะจะมีความแข็งแรงมากกว่า


ที่ใส่เครื่องประดับ

       สามารถทำได้ไม่ยากโดยการตัดก้นขวดแล้วเจาะกูตรงกลาง จากนั้นหาแกนเหล็กยาวๆ จากนั้นก็ยึดด้วยน็อตอีกทีนึง ส่วนขาตั้งก็ทำจากก้นขวดได้อีกเช่นกัน


ไฟหลากสี

       ทำได้ง่ายๆโดยการที่เรานั้นต้องไปหาขวดพลาสติกทรงที่เรียบๆหน่อย หรือมีสีสันก็ได้เพื่อที่จะเพิ่มความดูดีให้กับโคมไฟของเรา จากนั้นก็ใส่หลอดไฟเข้าไป เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

       เห็นแล้วรึยังว่าเราสามารถที่จะหาอุปกรณ์มาตกแต่งบ้านได้โดยไม่ต้องเสียตัง หรือถ้าเสียก็จะเป็นแค่อุปกรณ์เล็กๆน้อยๆเท่านั้นเอง แล้วก็ยังเป็นการรีไซเคิลขยะที่ไม่ได้ใช้แล้วมาเพิ่มมูลค่าให้กับมันและเป็นการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมไปในตัวด้วยเช่นกัน












BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้