วิธีจัดเก็บของสำหรับบ้านหลังเล็ก

วิธีจัดเก็บของสำหรับบ้านหลังเล็ก




       ในปัจจุบัน ราขาของพื้นที่อยู่อาศัยมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี ไม่ว่าจะเป็น ราคาที่ดิน ราคาบ้าน หรือแม้แต่ห้องเช่าต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ในเมือง จึงทำให้พื้นที่ในการอยู่อาศัยก็เล็กลงเช่นกันเนื่องจากประชากรที่สูงขึ้น และราคาของที่เองก็สูงตาม ดังนั้นการจัดของจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากกับพื้นที่เล็กๆ วันนี้เรามีวิธีจัดเก็บของสำหรับบ้านหลังเล็กๆกันรับสร้างบ้าน


1.การใช้พื้นที่แนวตั้ง

       การที่เราใช้พื้นที่แนวตั้งให้มากขึ้นนั้น สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ของบ้านได้อย่างมากมายเลยทีเดียว บ้านบางหลังสร้างชั้นวางของตั้งแต่เพดานลงมาถึงพื้นกันเลยทีเดียว แต่หากมีชั้นเหล่านี้เยอะเกินไปก็อาจจะทำให้ดูรกได้ ควรมีการตกแต่งชั้นวางให้มีสีสันที่สวยงาม หรือจะติดหลอดไฟเพิ่มก็ได้ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นของชั้นวางของ และห้องของคุณไปในตัวด้วย


2.ใช้ผนังที่เสียบของได้

       ลักษณะของผนังนี้สามารถประยุกต์ให้ได้หลากหลาย สามารถติดตั้งได้หลายๆพื้นที่ และยังช่วยลดพื้นที่ในการจัดเก็บของได้ด้วย 


3.ช่องเก็บของใต้พื้น

       วิธีนี้คงจะใช้ได้กับคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองเท่านั้น ชองเก็บของใต้พื้นเป็นทางเลือกอีกทางที่สามารถช่วยในการจัดเก็บของได้ดีเลยทีเดียว หรือจะประยุกต์ใช้ในการสร้างที่นั่งหรือโซฟาก็ได้เช่นกัน รับสร้างบ้าน


4.ขั้นบันใดเก็บของ

       เหมาะอย่างมากกับบ้านที่มีขนาดพื้นที่เล็ก เนื่องจากใต้บันใดนั้นแทบจะไม่ได้มีการใช้ประโยชน์เลย การที่เราเอาช่องว่างใต้บันใดนั้นมาใช้เป็นช่องเก็บของได้ ถือว่้าเป็นประโยชน์อย่างมากเลย


5.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ได้หลากหลายฟังค์ชั่น

       เฟอร์นิเจอร์ที่ชิ้นเดียวแต่มีหลากหลายฟังค์ชั้นนั้น ในปัจจุบันนี้ถือว่าหาได้ง่าย และราคาก็ยังไม่แพง เฟอร์นิเจอร์แบบนี้ สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากมาย เช่น เตียงนอนที่มีช่องเก็บของอยู่ด้านใต้

       ถึงแม้ว่าบ้านของคุณจะมีขนาดเล็กแค่ไหนก็ตาม หากมีการจัดสรรพื้นที่ในการจัดเก็บสิ่งของต่างๆอย่างเป็นระเบียบ ไม่รก เพียงแค่นี้จากบ้านที่ดูเล็กๆ ก็จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาได้ทันตาเลยทีเดียว













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้