ภัยร้าย!! ห้องนอน

ภัยร้าย!! ห้องนอน




       การพักผ่อนหรือการนอนหลับนั้น ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างหนึ่งในชีวิตของเราเลย หากว่าเรามีการนอนหลับที่ไม่เพียงพอก็อาจจะส่งผลร้ายแก่ตัวของเราได้เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้มีแค่การนอนหลับที่ไม่เพียวพอเท่านั้นที่สามารถส่งผลร้ายกับเรา การที่ห้องนอนสกปรก มีกลิ่นอับ ส่งมารถที่จะส่งผลต่อสุขภาพของเราได้โดยตรง วันนี้เราจะมาบอกถึงภัยร้ายภายในห้องนอนของเรากันรับสร้างบ้าน


1.อากาศที่ไม่ถ่ายเท

       ห้องนอนของคุณสามารถเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้อยจ่างมาากมายเลยทีเดียว ถ้าหากห้องของคุณไม่มีอากาศถ่ายเทเลย การที่เราเปิดหน้าต่างสามารถช่วยให้อากาศภายในห้องถ่ายเทได้ดีเลยทีเดียว ห้องนอนที่มีลมถ่ายเทสะดวกนอกจากจะช่วยลดปริมาณเชื้อโรคแล้ว ยังช่วยให้ห้องอับน้อยลงด้วย


2.การปูพรม

       ห้องนอนควรที่จะหลีกเลี่ยงการปูพรม เนื่องจากพรมนั้นเป็นตัวสะสะของฝุ่นละอองและไรฝุ่นได้ดีเลยทีเดียว และจะเป็นอันตรายอย่างมากกับผู้ที่แพ้ไรฝุ่น หากว่ามีการปูพรมแล้ว ควรที่จะมีการทำความสะอาดพรมบ่อยๆ จะช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับฝุ่นละอองได้ดีเลย หรือจะจ้างพนักงานเพื่อมากำจัดไรฝุ่นโดยตรงก็ได้เช่นกัน รับสร้างบ้าน


3.ความสะอาดของที่นอน

       เนื่องจากที่นอนเป็นสิ่งที่สัมผัสกับร่างกายของเราโดยตรง หากที่นอนของเราไม่สะอาดก็จะมีฝุ่นละอองและไรฝุ่น อาจจะทำให้เกิดอาการไอและอาการแพ้ขึ้นได้ ถ้านอนแล้วรู้คัน ระคายเคือง ควรที่จะซักผ้าปูที่นอนให้สะอาด


4.หมอนหนุน

       คุณสามารถป่วยเพราะหมอนหนุนได้ หากหมอนไม่สะอาด เราควรที่จะหมั่นทำความสะอาดปลอกหมอน และนำหมอนไปตากแดดเพื่อที่จะลดปริมาณของไรฝุ่น หากไม่ทำความสะอาดอาจจะทำให้เกิดอาการปวดหัว และเจ็บคอได้













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้