เทคนิคการจัดสวนแบบแขวน

เทคนิคการจัดสวนแบบแขวน




       การมีพื้นที่สีเขียวรอบๆบ้าน หรือห้องพักต่างๆ คงเป็นสิ่งที่หลายๆคนนั้นต้องการ แต่ในบางครั้ง ด้วยความจำกัดของพื้นที่ ทำให้การที่เราจะจัดสวนนั้นทำได้ยาก กำทำสวนแบบแขวนจึงเป็นอีกสิ่งที่หลายๆคนนึกถึง วันนี้เราจะมาบอกถึงเทคนิคการจัดสวนแขวนกัน ว่าทำอย่างไรจึงจะได้สวนสวยๆแบบที่คุณต้องการ รับสร้างบ้าน


1.เลือกพรรณไม้

       การเลือกพรรณไม้นั้น อย่าเลือกที่ความสวยงามเป็นอันดับแรก ควรที่จะรู้ว่าตัวเองนั้นสามารถดูแลต้นไม้ได้อย่างดีแค่ไหน ถ้าหากว่าไม่ค่อยจะมีเวลาสักเท่าไหร่ ก็ควรจะเลือกเป็นต้นไม้ที่ดูแลได้ง่าย จัดการง่ายๆ อยู่ได้ในทุกสภาพอากาศ


2.รูปทรงต้นไม้

       นอกจากว่าพรรณไม้จะสำคัญแล้ว รู)ทรงของต้นไม้ก็มีความสำคัญเช่นกัน ถ้าหากว่าสวนของคุณมีแต่ต้นไม้ที่เป็นทรงเดียวกันทั้งหมด หาความแตกแต่างกันแต่ละต้นแทบไม่เจอ ก็จะทำให้ดูน่าเบื่อ ควรที่จะหาต้นไม้หลายๆพรรณ และหลายๆทรงไว้ด้วยเพื่อความสวยงามนั้นเองรับสร้างบ้าน


3.ภาชนะ

       ภาชนะสำหรับใส่ต้นไม่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามไป หากว่าภาชนะของคุณเข้ากับสีของพื้นผนัง ก็สามารถที่จะเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องของคุณได้เช่นกัน


4.สีของผนัง

       อาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ก็สามารถช่วยเพิ่มความดูดีให้กับสวนของคุณได้ โดยเฉพาะกับสีเทา ซึ่งเป็นสีที่ตัดกัน ก็จะทำให้เกิดความโดดเด่นได้ แนะนำว่าให้เป็นสีโทนเข้มไปเลยจะดีกว่า

5.มุมมองใหม่ๆ

       ไม่จำเป็นว่าต้นไม้นั้นจะต้องอยู่แต่หน้าบ้าน หรืออยู่แต่ที่ระเบียง คุณสามารถนำเข้ามาไว้ภายในบ้านก็ได้ เพื่อให้เกิดมุมมองใหม่ๆ หรือจะมีการประกอบกับของตกแต่งอื่นๆภายในบ้านเพื่อให้เกิดความโดดเด่นก็ได้เช่นกัน

       หากใครที่คิดจะปลูกต้นไม้ไว้บ้าง อย่ารอช้าครับ รีบๆสรรหามาเลย เพราะนอกจากจะได้ความสวยงามจากต้นไม้แล้ว เรายังได่ความสดชื่นจากมันอีกด้วย และเป็นภาพลักษณ์จากภายที่ดูแล้วว่าบ้านเราก็เป็นบ้านที่มีต้นไม้เหมือนกันและยังเพิ่มความดูดีให้กับบ้านของคุณอีกด้วยรับสร้างบ้าน













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้