สิ่งที่ไม่ควรทำในการปรับปรุงห้องน้ำ

สิ่งที่ไม่ควรทำในการปรับปรุงห้องน้ำ




       การปรับปรุงห้องต่างๆภายในบ้านให้ดูดีขึ้น คงเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก หรือแม้แต่ห้องน้ำก็ตาม การที่เราจะปรับปรุงห้องน้ำเก่าๆให้ดูดีขึ้น ดูทันสมัยขึ้นนั้น ต้องใช้จำนวนเงินในปริมาณที่ไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เราจะมาบอกถึงสิ่งที่ไม่ควรทำหรือหลีกเลี่ยงในการปรับปรุงห้องน้ำ รับสร้างบ้าน

1.การเริ่มต้นทำแบบไม่มีการวางแผน


       ถือได้ว่าเป็นความผิดพลาดอย่างมากเลยที่เราไม่ได้มีการวางแผน หรือเขียนแปลนเอาไว้ เพราะคนส่วนใหญ่ถือว่าห้องน้ำเป็นที่ที่ไม่ใหญ่มาก จึงเกิดความผิดพลาดบ่อยครั้งเกี่ยวกับการปรับปรุงห้องน้ำ เราควรที่จะคิดถึงส่วนประกอบอื่นๆของห้องน้ำด้วย อย่าคิดถึงแต่โถสุขภัณฑ์อย่างเดียว

2.อะไรที่ดูสะดุดตาอาจจะไม่ดีเท่าแบบเรียบๆ


       ของที่แพงไม่ได้ดีเสมอไป บางคนเลือกที่จะหากระเบื้องหรือของตกแต่งที่มีราคาแพงไว้ก่อน แต่เราก็อย่ามองข้ามของราคาถูกไป เพราะบางครั้งอาจจะทำให้ห้องน้ำของเรานั้นดูดีกว่าแบบราคาแพงก็ได้ และอีกอย่างสไตล์การแต่งบ้านในสมัยนี้เริ่มหันมานิยมแบบเรียบๆเป็นส่วนใหญ่อีกด้วย ทำให้ดูทันสมัยขึ้นได้ด้วย

3.เปลี่ยนแทนซ่อม


       ถือว่าเป็นความคิดที่ผิดและสิ้นเปลืองมากๆเลยทีเดียว อย่างเช่นรอยชำรุจที่เล็กๆน้อยๆ การซ่อมแซมควรจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการเปลี่ยนใหม่ นอกจากนนี้เราก็ยังต้องเสียค่าซ่อมแซมไปอีก รับสร้างบ้าน

4.การไม่ให้ความสำคัญที่ระบายอากาศ


       หลายๆคนคงจะละเลยการที่ระบายอากาศ พัดลมระบายอากาศนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญกับห้องน้ำของเรามาก นอกจากจะลดปัญหาเรื่องกลิ่นไปได้แล้ว ยังลดปัญหาเกี่ยวกับเชื้อราได้ด้วย เนื่องจากความชื้นภายในห้องน้ำได้ลดลงไปแล้ว

5.วัสดุทำพื้น


       การเลือกใช้วัสดุที่ไม่เหมาะกับห้องน้ำ การเลือกใช้วัสดุควรเลือกที่เหมาะกับห้องน้ำโดยเฉพาะ และควรที่จะเลือกแบบที่สามารถทำความสะอาด หรือดูแลได้ง่ายด้วย

        ไม่ว่าเราจะเลือกทำอะไร ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนบ้าน แต่งบ้าน หรืออย่างอื่นๆ อย่างแรกเลยคือเราควรที่จะต้องมีการวางแผนที่ดี เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ แต่ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีราคาสูงเสมอไป เพราะของราคาถูกแต่คุณภาพดีก็มีให้เห็นอยู่เยอะมากในปัจจุบัน ฉะนั้นไม่ว่าเราจะลงมือทำอะไร เราก็ควรวางแผนให้รอบคอบ รับสร้างบ้าน











BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้