การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม




       เราคงจะได้รับคำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์กันว่า เวลาเลือกนั้นควรที่จะดูความเหมาะสมมากกว่าความสวยงาม และให้เลือกสไตล์และโครงสร้างที่เหมาะสม ทนทาน สามารถที่จะใช้งานได้ไปอีกหลายปี คุณภาพก็ต้องดีด้วย การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม และลงตัวกับบ้าน มีดังนี้ รับสร้างบ้าน


1.โครงสร้าง

       หากอยากให้เฟอร์นิเจอร์ดูแล้วรู้สึกแข็งแรง ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงพวกพาร์ติเคิลบอร์ด และพวกกรอบอลูมิเนียม รวมทั้งไม้ที่เป็นแท่งๆ กรอบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้แข็ง จะมีความทนทาน นอกจากดูโครงสร้างเหล่านั้นแล้ว ก็จะต้องดูเบาะรองนั่งเช่นกัน เราควรที่จะลองนั่งดูก่อนที่จะซื้อ


2.เค้าโครงร่าง

       ในที่นี้หมายถึงรูปร่างโดยรวมของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นนั้น สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวของเรา ดังนั้นเวลาที่เราเลือกควรดูว่าเราชอบ หรือไม่ชอบ เหมาะสมกับการใช้งานรึเปล่า แต่ก็ไม่จำเป็นว่าต้องซื้อแบบที่มีรูปร่างแปลกตาเสมอไป 


3.การเคลือบเฟอร์นิเจอร์

       เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ส่วนใหญ่จะต้องมีการเคลือบสีเกิดขึ้น เพื่อที่จะให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นสามารถดูแลรักษาได้ง่ายขึ้น อาจจะเป็นการทาสี หรือเคลือบเงาก็ได้เช่นกันรับสร้างบ้าน


4.เนื้อผ้า

       การเลือกเนื้อผ้า ควรที่จะคำนึงถึงความเข้ากันของห้องต่างๆว่ามีความเข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ของเราหรือไม่ หากเป็นสีอ่อนจะสามารถหาที่ที่เข้ากันได้มากกว่าสีเข้ม


       การเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นมีความสำคัญมาก ถือได้ว่าเป็นหน้าตาของบ้านเลยก็ว่าได้หากเฟอร์นิเจอร์กับบ้านมีความเข้ากันนั้น จะทำให้บ้านดูดีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่ก็ควรไม่ลืมว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เราซื้อมานั้นสามารถสะท้อนความเป็นตัวตนของเราออกมาได้เช่นกัน













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้