เพิ่มความโปร่งให้บ้านด้วยกระจกใส

เพิ่มความโปร่งให้บ้านด้วยกระจกใส




       เชื่อได้ว่าใครหลายๆคนชอบบ้านแบบโล่งๆ เนื่องจากดูแล้วปรอดโปร่ง ไม่อับ แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนมุมอับของบ้านให้น่าอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่ด้านในสุดของบ้าน ที่ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยได้รับแสงจากธรรมชาติ การเปลี่ยนผนังหรือหลังคาของบ้านให้เป็นกระจกนอกจากจะช่วยในเรื่องความโปร่งสบายแล้ว ยังได้รับแสงจากธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีกด้วย และยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านและนอกบ้านกลมกลืนเข้ากันอีกด้วย รับสร้างบ้าน


       การจะทำให้บ้านโปร่งและดูดีนั้น ควรเริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าบ้าน โดยเฉพาะพื้นที่ทางเข้าภายในบ้าน ถ้าสามารถใช้เป็นประตูกระจกแบบบานเลื่อนได้ ก็จะให้ความรู้สึกโปร่งสบายมากขึ้น 


       อีกหนึ่งพื้นที่สำคัญๆคือห้องน้ำ เนื่องจากว่าห้องน้ำนั้นเป็นพื้นที่ค่อนข้างเล็กและมีพื้นที่จำกัด จึงยากต่อการตกแต่ง และถ้าต้องแยกพื้นที่โซนเปียกโซนแห้งไปอีก ก็จะยิ่งทำให้พื้นที่จำกัดมากขึ้น การเลือกใช้ตู้อาบน้ำกระจกใสมาขั้นกลาง จะทำให้ห้องน้ำนั้นดูโล่งขึ้นได้มากเลยทีเดียว และยังทำให้การใช้งานมีความสะดวกสะบายมากขึ้น และไม่จำเป็นว่าจะต้องหาพื้นที่ใหญ่ๆเลยรับสร้างบ้าน


       สำหรับบ้านที่มีขนาดพื้นที่ไม่ได้กว้างขวางนัก การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กกระทัดนั้นคงจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์มากเลยทีเดียว แต่จะดีขึ้นมากหากว่าเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นสามารถพรางตาไปห้องได้ โดยอาจจะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะโปร่งแสง ไม่ว่าจะว่างไว้ตรงส่วนไหนของบ้านก็จะดูไม่รกตาอย่างแน่นอน













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้