เพิ่มความดูดีให้กับบ้าน โดยไม่ต้องง้อการรีโนเวท

เพิ่มความดูดีโดยไม่ง้อรีโนเวท




       ถ้าหากว่าคุณต้องการที่จะปรับเปลี่ยน หรือปรับปรุงบ้านของคุณให้ดูดีขึ้น การรีโนเวทก็คงจะเป็นอีกทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี แต่สำหรับบางคน การรีโนเวทคงจะเป็นอะไรที่แพงเกินไป และก็มีค่าใช้จ่ายที่เยอะมากด้วย แต่ก็ยังมีวิธีอื่นอีก นั้นก็คือการตกแต่งภายในที่สามารถช่วยให้บ้านของคุณดูดีขึ้นได้ แถมยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่เยอะเกินไป ลองไปดูวิธีที่เราจะนำเสนอกันเลยครับรับสร้างบ้าน


1.การทาสี

       ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ง่ายมาก และเห็นผลได้ดีเลยทีเดียว สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน การทาสีนั้นช่วยบให้บ้านดูสดใสและดูสะอาดขึ้นได้ ช่วยเปลี่ยนผนังที่มีคราบสกปรก ให้กลับมาดูดีได้


2.ตกแต่งห้องครัว

       ห้องครัวนั้นเป็นห้องที่ปรับปรุงแล้วจะช่วยให้บ้านดูดีขึ้นมากเลย แต่ก็ไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด แค่เปลี่ยนเล็กๆน้อยก็สามารถช่วยได้แล้ว แถมยังไม่ได้ใช้งบประมาณมากขึ้นอย่างที่คิดอีกด้วย อย่างเช่นทำเค้าเตอร์ใหม่ หรือเปลี่ยนรูปแบบชั้นวางก็ได้


3.ปรับปรุงพื้นบ้าน

      ถ้าหากว่าพื้นบ้านของคุณ มีรอยแตก รอยร้าว แนะนำว่าหากเปลี่ยนใหม่ก็จะช่วยทำให้ดูดีขึ้นมากเลย หรือมีร่องรอยของคราบสกปรกต่างๆ ก็ควรที่จะทำความสะอาดให้กลับมาดูดีเหมือนใหม่

4.เลือกชั้นวางของ

       หากว่าชั้นวางของของคุณดูเก่าแล้วแล้วถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ ก็เปลี่ยน หากว่ามีชั้นวางของสวยๆ ดูดี ก็จะทำให้บ้านของคุณดูดีได้เลยทีเดียวรับสร้างบ้าน

5.ปรับปรุงห้องน้ำ

       ถือว่าเป็นหน้าตาของบ้านเลยก็ว่าสำหรับห้องน้ำ ถึงแม้ห้องอื่นๆจะดูดี แต่ถ้าห้องน้ำดูไม่ดี สกปรก มีกลิ่น บ้านของคุณก็จะดูหมองไปทันตา อาจจะปรับปรุงโดยการเพิ่มสิ่งของเล็กๆน้อยๆก็ได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับหนึ่งเลยก็คือ ห้องน้ำของคุณต้องสะอาด!!

6.พื้นที่เปิดโล่ง

       การตกแต่งภายใน ในปัจจุบันนี้ เริ่มมีความนิยมในการหาพื้นที่เปิดโล่งมากขึ้น และการแบ่งห้องออกเป็นสัดส่วน ก็เริ่มมีความนิยมน้อยลง เนี่ยงจากพื้นที่เปิดโล่งดูมีความทันสมัย และดูไม่อึดอัดนั้นเอง

7.ระเบียบ

       ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงกฏระเบียบภายในบ้านนะ แต่จะหมายถึงการจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น บ้านที่มีระเบียบจะส่งผลต่อผู้ที่มาเยือน ดูแล้วสะอาดสะอ้าน เสริมความดูดีให้กับบ้านของคุณได้อย่างแน่นอน













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้