วิธีกำจัดกลิ่นภายในบ้าน

วิธีกำจัดกลิ่นภายในบ้าน




       บ้านที่ออกแบบได้สวยทั้งภายใน และภายนอก แต่ถ้าหากเข้าเข้าในบ้านแล้วเจอกับกลิ่นอับ หรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ย่อมจะทำให้บ้านมีบรรยากาศที่ไม่ดี แถมบางครั้งยังไม่น่าอยู่อีกด้วย ยิ่งต้องมีการต้อนรับแขกเข้าบ้านแล้วบ้านมีกลิ่น รับรองได้ว่าต้องเกิดความอับอายแน่นอน วันนี้เราจึงมีวิธีกำจัดกลิ่นเหล่านั้นให้หายไปจากบ้านของคุณกันรับสร้างบ้าน


1.กลิ่นสี

       ถ้าหากว่าบ้านของของคุณพึ่งทาสีเสร็จใหม่ๆ กลิ่นสีนิแหละคือปัญหาหลักๆเลยต่อการอยู่อาศัย เพียงแค่นำหัวหอมไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ก็จะช่วยลดเรื่องกลิ่นสีลงไปได้


2.กลิ่นจากถังขยะ

       การใช้กระดาษหนังสือพิมพ์รองก้นถังขยะเอาไว้ ก็ช่วยลดเรื่องกลิ่นได้เช่นกัน นอกจากนี้เราก็ควรที่จะหาถึงขยะแบบมีฝาปิด เพื่อป้องกันกลิ่นรบกวน


3.กลิ่นตู้เย็น

       คงจะเป็นปัญหาสำหรับใครหลายๆคนสำหรับกลิ่นของตู้เย็น สามารถใช้ถ่านหุงข้าวใส่ถ้วยแล้ววางเอาไว้ในตู้เย็น ถ่านจะช่วยดูดกลิ่นออกไป หรือจะใช้ทิชชู่ม้วนก็ได้ วางทิชชู่ทั้งม้วนไว้ในตู้เย็น ไม่กี่วันกลิ่นภายในตู้เย็นก็จะลดลงไป แต่ทิชชู่ก็จะมีกลิ่นแทน ไม่ควรนำไปใช้ต่อ ควรที่จะทิ้งไป รับสร้างบ้าน


4.กลิ่นห้องน้ำ

       จะใช้เทียนไข หรือเทียนหอมก็ได้ จุดเทียนเอาไว้แล้วดับ ให้ควันจากเทียนกระจายไปให้ทั่วห้องน้ำแล้วปิดประตูขังควันเอาไว้ หลังจากนั้นค่อยเปิดประตูเพื่อระบายควันออก หรือจะติดพัดลมระบายก็ช่วยเรื่องกลิ่นได้เช่นกัน


5.กลิ่นรองเท้า

       ให้หาเปลือกส้มหรือเปลือกมะนาวที่เหลือจากการทำอาหารมาใส่ไว้ในรองเท้าทิ้งเอาไว้ น้ำมันบนผิวเปลือกส้มและเปลือกมะนาวจะช่วยดับกลิ่นอับในรองเท้า พอจะใช้ก็แค่หยิบเปลือกออกเท่านั้นเอง รับสร้างบ้าน


6.กลิ่นอาหารไหม้

      ฝานมะนาวแล้วต้มกับน้ำในกระทะ  หรือภาชนะต่างๆที่มีกลิ่น น้ำมันและกลิ่นจากมะนาวจะสามารถช่วยลดกลิ่นเหล่านั้นลงไปได้


7.กลิ่นในตู้เสื้อผ้า

      ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำสะอาดในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 นำใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดให้ทั่วตู้เสื้อผ้า เปิดตู้เสื้อผ้าไว้ ปล่อยให้แห้ง สำหรับคนที่ต้องการดับกลิ่นบนเสื้อผ้าด้วย สามารถฉีดใส่เสื้อผ้าโดยตรงได้เลย กลิ่นน้ำส้มสายชูจะไม่ติดเสื้อผ้า แล้วจะระเหยไปพร้อมกับกลิ่นอับ


8.กลิ่นในไมโครเวฟ

      นำน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่าประมาณ 1 ถ้วยตวงเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟจนร้อนจัด ประมาณ 2-3 นาที เพราะกลิ่นของมะนาวจะช่วยให้กลิ่นเหม็นภายในตู้ไมโครเวฟของหายไปได้ แต่ถ้ายังไม่หายเหม็นให้ทำซ้ำอีกครั้ง แล้วนำผ้าแห้งเช็ดมาในไมโครเวฟอีกครั้ง


9.กลิ่นบุหรี่

       สำหรับพื้นไม้ทุกชนิดให้เทน้ำส้มสายชูกลั่นบริสุทธิ์ลงไปในกระบอกสเปรย์ พกผ้าไมโครไฟเบอร์สะอาดไว้ 2 ผืน แล้วฉีดพรมน้ำส้มสายชูลงบนพื้นไม้จาง ๆ รีบเช็ดด้วยผ้าผืนแรก และเช็ดแห้งตามด้วยผ้าผืนที่สองทันที รับสร้างบ้าน


10.กลิ่นในรถยนต์

       แก้ไขได้ด้วยการนำถุงห่อใบชา ห่อถ่านไม้ไปวางไว้ในรถยนต์ จะสามารถดูดกลิ่นอับในรถยนต์ได้

       ถึงแม้ว่าบ้านของคุณจะมีความน่าอยู่มากเพียงใน แต่เรื่องกลิ่นก็ควรจะเป็นสิ่งต้นๆที่ควรคิดถึง กลิ่นของบ้านสามรถสงผลถึงบรรยากาศภายในบ้านได้ ถ้าบ้านไม่มีกลิ่นเลย จะทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้