พันธุ์ไม้ไล่ยุงให้ห่างไกลจากบ้านของคุณ

พันธุ์ไม้ไล่ยุง




       ในช่วงที่เป็นหน้าฝน เชื่อได้ว่าหลายๆบ้านก็คงจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องยุงมารบกวนในอยู่บ่อยๆครั้ง ไม่ว่าจะแก้ยังไงก็ยังไม่หมดซักที ใช้ยาฆ่าแมลงไปก็ยังกลับมาอีกอยู่ดี อีกทั้งยังส่งกลิ่นเหม็น และยังเป็นอัตรายต่อร่างกายด้วย แต่วันนี้เรามีวิธีกำจังปัญหาเรื่องยุงที่กวนใจ ด้วยวิธีแบบธรรมชาติโดยการปลูกพืชชนิดต่างๆไว้บริเวณบ้าน จะมีต้นไม้ชนิดใดบ้าง ลองไปดูกัน รับสร้างบ้าน


1.กะเพรา

       กลิ่นของกระเพรานั้นอาจจะเป็นกลิ่นที่หอมสำหรับเรา แต่สำหรับยุงนั้นกลับเป็นเรื่องที่ตรงกันข้าม เพียงแต่เด็ดใบกระเพรามาแล้วขยี้ นำมาวางไว้ใหล้ๆตัวเพียงแค่นี้ยุงก็จะไม่เข้ามายุ่งแล่ว


2.ตะไคร้หอม

       เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าตะไคร้มีสรรพคุณในการไล่ยุง เพราะน้ำมันจากตะไคร้นั้นเป็นกลิ่นที่ยุงไม่ชอบ สามารถนำน้ำมันมาทาผิวได้ หรือจะนำตะไคร้ทั้งต้นมาทุบแล้ววางไว้ สามารไล่ยุงได้นาน 2 ชั่วโมง


3.สะระแหน่

       สะระแหน่นั้นสามารถนำมาทำเป็นน้ำมันหอมระเหยได้ กลิ่นของสะระแหน่ก็เป็นสิ่งที่ยุงไม่ชอบเช่นกัน สามารถนำใบสะระแหน่มาขยี้แล้วทาเพื่อป้องกันยุงได้รับสร้างบ้าน


4.กระเทียม

       อย่าว่าแต่ยุงเลย คนบางคนก็ยังไม่ชอบกับกลิ่นของกระเทียม สามารถน้ำกระเทียมไปทุบให้ละเอียดแล้วนำไปผสมกับน้ำแล้วกรองกากออก นำส่ขวด สามารถพ่นทำเป็นที่กันยุงได้

5.ลูกมะกรูด

       ผลของมะกรูดนั้นอาจจะไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ได้มากสักเท่าไหร่ แต่น้ำมันจากผิวของลูกมะกรูดนั้นสามารถนำมาทำเป็นตัวไล่ยุงได้ หรือจะนำผิวของมะกรูดมาหั่นให้ละเอียดแล้วนำไปไว้ตามมุมต่างๆของบ้าน เพื่อไล่ยุงก็ได้เช่นกัน รับสร้างบ้าน

       จะเห็นได้ว่าต้นไม้หรือสมุนไพรเหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถหาได้ง่ายๆตามบ้านเรา และราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วย แถมยังเป็นมิตรต่อตัวเราด้วยเช่นกัน













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้