5 ต้นไม้ปลูกได้ ไม่ง้อดิน

5 ต้นไม้ปลูกได้ ไม่ง้อดิน




       โดยปกติแล้ว พืชน้ำกับพืชบกก็จะอยู่แยกกันอย่างเห็นได้ชัดอยู่แล้ว แต่ก็มีอยู่บางชนิดที่เราสามารถปลูกได้ทั้งในน้ำ และดิน ต้นไม้เหล่านี้สามารถนำมาทำเป็นไม้ประดับ เพื่อให้เกิดความสวยงามถายในบ้าน อีกทั้งยังสามารถดูแลได้ง่ายอีกด้วย จะมีต้นอะไรกันบ้าน ไปดูเลย รับสร้างบ้าน


1.ต้นไผ่กวนอิม

       สามารถนำไปปักไว้ในแจกัน ที่มีความสูงพอประมาณ จากนั้นค่อยใส่หินลงไป ให้มีความสูงไม่เกิน 8 เซนติเมตร แล้วใส่น้ำสะอาดให้พอดีกับหิน ถ้าหากเป็นน้ำประปาควรที่จะทิ้งไว้อย่างน้อย 1 วัน ก่อนที่จะนำไปใส่ ควรที่จะตั้งแจกันไว้ที่ที่มีแสงรำไร และก็ควรหมั่นพรมน้ำที่ใบให้บ่อยๆด้วย


2.ต้นเงินไหลมา

       สามารถปลูกได้ง่ายๆ โดยการตัดส่วนลำต้น ที่มีรากติดอยู่ ไปแช่ในน้ำสะอาด รากและในก็จะเริ่มแตกออก ควรหมั่นพรมน้ำบ่อยๆ เพื่อเพิ่มความชื้นให้กับต้นไม้รับสร้างบ้าน


3.พลูด่าง

       การปลูกในน้ำ ควรที่จะใช้เป็นน้ำบาดาล เนื่องจากว่าน้ำบาดาลนั้นมีปริมาณแร่ธาตุที่สูงกว่าน้ำธรรมดา ทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดี ควรหาปุ๋ยน้ำมาใส่ทุกๆ 2-3 เดือนต่อครั้ง วางไว้ที่ดีแดดรำไร หมั่นพรมน้ำตลอดๆ ในช่วงที่แดดแรงหรืออากาศร้อน เพื่อป้องกันใบไหม้


4.ไอวี่

       สามารถปลูกได้โดย นำกิ่งที่สมบูรณ์มาตัดใบที่โคนออก จากนั้นจึงนำไปแช่น้ำไว้ แล้ววางไว้ที่มีแดดอ่อนๆ รากจะงอกถายใน 2-3 สัปดาห์ และควรพรมน้ำอยู่ตลอดในช่วงที่อากาศแห้งรับสร้างบ้าน


5.ต้นฟิโลเดนดรอน

       ตัดก้านใบที่สมบูรณ์ออกจากต้นใหญ่แล้วนำมาแช่น้ำไว้ หากเป็นน้ำประปาควรทิ้งไว้หนึ่งคนก่อนนำมาปลูก วางไว้ตรงที่ที่มีไอความร้อน แต่อย่าให้โดนแดดโดยตรง อย่างเช่น ริมหน้าต่างๆ ในระยะแรกๆควรหาถุงพลาสติกมาหุ้มไว้เพื่อรักษาอุณหภูมิ เมื่อมีรากงอกออกมาจึงค่อยนำถุงพลาสติกออก ควรที่จะปลี่ยนน้ำทุกๆ 3 วัน และใส่ปุ๋ยทุกๆ 4-6 ปัปดาห์ต่อหนึ่งครั้ง













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้