แบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น

แบบบ้าน 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น




       บ้านสไตล์โมเดิร์น ที่มีพื้นที่แคบก็ทำให้สวยได้ บนพื้นที่ 167 ตารางเมตรของบ้านสวยในออสเตรเลียหลังนี้ จัดวางได้อย่างลงตัวจนบางที เราอาจจะลืมภาพภายนอกที่แคบๆออกไปได้สนิทเลย รับสร้างบ้าน



       เริ่มจากมุมมองตรงๆ จากสวนหน้าบ้าน เราจะเห็นได้ว่าทั้งด้านซ้ายและด้านขวาของตัวบ้านนั้น มีเพื่อนบ้านอาศัยอยู่ด้วย สถาปนิกออกแบบบ้านให้เป็นแบบโมเดิร์น ทรงสี่เหลี่ยมกรอบดำและมีกระจกใส โดยสามารถเดินสู่ห้องนั่งเล่นด้านใน หรือเดินขึ้นบันไดไม้สู่ชั้นสอง ได้ทันทีจากบันไดไม้ฟอร์มสวยทางด้านข้าง


       ภายในห้องนั่งเล่น เลือกใช้โซฟสีเทาเข้ม ที่หันหน้าเข้าสู่ผนังที่ติดโทรทัศน์จอแบบเอาไว้ เมื่อเดินลึกเข้ามาด้านในอีกนิด จะพบกับโต๊ะทำงานไม้ที่แขวนโคมไฟสีดำโมเดิร์นไว้ทางด้านบน บริเวณห้องโถงกลางบ้านสูงไปจนถึงแนวหลังคา ที่บางส่วนจะเป็นกระจกใส ด้านในสุด เป็นห้องครัวสีขาวสไตล์โมเดิร์นครบเซทแบบบิวท์อินรับสร้างบ้าน




       ห้องนอนด้านบนใช้กระจกใสพร้อมมู่ลี่ดำ ที่สามารถปรับปริมาณแสงที่จะเข้ามาในห้องได้ ห้องน้ำสร้าง sky roof ที่เปิดรับแสงแดดจากภายนอกไว้เพื่อลดความชื้น เช่นเดียวกันกับโถงกลางและให้ความโล่งแก่พื้นที่แคบๆ กระเบื้งกราฟฟิคลายฟ้าขาวให้ความรู้สึกสบายตา รับสร้างบ้าน
















BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้