อพาร์ทเม้นท์แบบชิคสไตล์ Industrial Modern ในสโลวาเกีย

อพาร์ทเม้นท์แบบชิคสไตล์ Industrial Modern




       อพาร์ทเม้นท์ อาจจะเป็นที่ที่หลายๆคนอาศัยอยู่ณะตอนนี้ ซึ่งเป็นห้องเล็กๆ แคบๆ ไม่ได้มีความพิเศษอะไร แต่ในวันนี้เราจะพามาดูอพาร์ทเม้นท์ของสถาปิกคนนึงที่ชื่อ Lukas Kordik ที่ออกแบบห้องของเขาให้เป็นแบบ Industrial Modern ที่เมือง Bratislava ในประเทศ Slovakia ของตัวเองได้อย่างสวยงามและลงตัวมากๆเลยด้วยพื้นที่ขนาดเล็กเพียง 516 ตารางฟุตเท่านั้นเอง รับสร้างบ้าน

       

ผนังและเพดานสุดเท่

       เมื่อเดินเข้ามาภายในห้อง สิ่งแรกที่ต้องสะดุดตาเลยนั้นก็คือเพดานแบบปูนเปลือยที่งแบบเป็นลอนของคลื่น ที่เห็นแล้วน่าดึงดูดอีกอย่างนั้นก็คือกำแพงอิฐที่เป็นสีขาวที่ดูดีและเข้ากันมาก ที่สำคัญยังทำให้ห้องดูโล่างขึ้นอีกด้วย




 ห้องครัว

      โซนต่อมาคือโซนครัว จุดที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษนั้นก็คือ ตู้สีน้ำเงินพาสเทลที่ตั้งอยู่ข้างกับตู้เย็นสีเงิน การที่ใช้สีพาสเทลนั้น จะมีความเข้ากันกับกับกำแพงอิฐสีขาวด้านหลังมากเลยทีเดียว เมื่อมองเข้าไปในโซนซักล้างก็จะเห็นการแต่งกำแพงด้วยโมเสทอีกด้วย รับสร้างบ้าน





ห้องนั่งเล่น 

       ในส่วนของห้องนั่งเล่นนั้นก็ไม่ได้มีขนาดใหญ่อะไรมาก มีการวางเตียงเอาไว้ตรงริมสุดแบบไม่ต้องมีการกั้นห้องกันเลยทีเดียว มีชั้นวางของที่มีทั้งแผ่นเสียง หนังสือ และเครื่องเล่น ไว้นั่งฟังเพลงแบบชิวๆได้เลย



ชั้นเก็บของ

       ที่อยู่ติดกับห้องนั่งเล่นก็จะเป็นชั้นเก็บของขนาดใหญ่ ที่ส่วนใหญ่จะเก็บเป็นพวก จาน แก้ว กระทะ หรือเครื่องครัวต่างๆ รวมถึงมีของตกแต่งเล็กๆน้อยๆรวมไปด้วยเช่นกัน


แบบของห้อง




       สำหรับที่ที่อยากจะตกแต่งแต่ห้องพัก หรืออพาร์ทเม้นของคุณเองก็ลองเสนอไอเดียให้กับนักออกแบบและผู้ที่รับสร้างบ้านดูนะครับ หรือหากว่าคุณมีความรู้ในเรื่องนี้ก็ลองทำเองเลยครับ ไม่จำเป็นว่าจะต้องนำไอเดียของคนอื่นไปใช้ตลอด แต่คุณก็สามารถสร้างไอเดียของคุณเองได้เช่นกัน












BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้