มินิมอลลิส แบบเจแปนนิสใกล้ชิดธรรมชาติ

มินิมอลลิส แบบเจแปนนิสใกล้ชิดธรรมชาติ




       การที่เราสามารถอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติได้สำหรับบางคนแค่นั้นก็ถือเป็นความสุขแล้ว แต่ในปัจจุบันนั้นการที่จะทำแบบนั้นได้ก็ถือเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว เนื่องจากคนส่วนใหญ่นั้นอยู่ในเมือง การที่จะหาพื้นที่สีเขียวอากาศดีๆนั้น ถือว่าเป็นเรื่องยากพอควร ดังนั้นหลายๆจึงพยายามหาวิธีแก้ไขปัญหานี้ โดยการนำธรรมชาติเข้ามาในบ้านเองเลยเพื่อให้ตัวของเราได้ใกล้ชิดมากที่สุด เหมือนกับบ้าน Kofunaki House หลังนี้ รับสร้างบ้าน


       Kofunaki House ตั้งอยู่ที่เมือง Shiga ประเทศญี่ปุ่น มีพื้นที่ทั้งหมด 132.31 ตารางเมตร และเป็นโปรเจคของบริษัทรับสร้างบ้านและออกแบบที่ชื่อ ALTS สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 2012 บ้านหลังนี้มีความสว่างมากๆ เนื่องจากต้นไม้ที่ปลูกไว้ภายในบ้านต้องการได้รับแสงแดด บ้านมีความโปร่งสบาย อีกทั้งยังทำให้ตัวเจ้าของบ้านได้สัมผัสถึงธรรมชาติมากขึ้น


       ภายในตัวบ้านเองก็มีจำนวนต้นไม้อยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งต้นไม้พวกนี้จะคอยช่วยสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติให้กับบ้านเป็นอย่างดี เจ้าของบ้านเองใช้กระจกบานใหญ่ในการเชื่อมต่อระหว่างภายในกับภายนอกกับภายในบ้านให้มีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากภายในตัวบ้านเองมีความคล้ายคลึงกับสภาพแวดล้อมที่อยู่กลางแจ้งมาก ดังนั้นกำแพงและเพดานจึงทาสีขาว ส่วนที่เหลือก็จะทำจากไม้เพื่อให้ได้บรรยากาศแบบธรรมชาติ



       ตัวเจ้าของบ้านเองนั้นได้รวบรมพืชหลากหลายชนิดนำมาไว้ในบ้าน แต่เขาไม่ได้นำมาไว้ในกระถางนะ แต่เขาปลูกมันลงดินจริงๆภายในบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจมากเลย สามารถสร้างแรงบรรดาลใจให้ใครได้หลายๆคนเลยทีเดียว ไม่เพียงแต่สร้างบรรยากาศที่น่าอยู่ขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันจะทำให้คุณรู้สึกสึกว่าตัวเองไม่อยากที่จะออกไปไหนเลย อยากจะอยู่แต่บ้านอย่างแน่นอน


ที่มา : www.homedit.com












BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้