วิธีจัดบ้านให้ดูกว้างขึ้น

วิธีจัดบ้านให้ดูกว้าง




       บ้านหลังใหญ่ที่ใครๆเห็นก็ต้องบอกว่าดูโดดเด่นกว่าหลังอื่น คงเป็นบ้านที่ใครหลายๆคนฝันถึง แต่ในปัจจุบันนั้นเนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ๋นั้นมีราคาแพง การปลูกสร้างก็มีราคาแพงขึ้นเช่นกัน ฉะนั้นใครหลายๆคนจึงเปลี่ยนความคิดมาสร้างบ้านหลังเล็กๆแทนหรือไม่ก็ย้ายไปอยู่คอนโด อย่างกังวลใจไป เพราะบ้านหลังเล็กก็จะกลายเป็นบ้านหลังใหญ่ได้ในพริบตาเพียงคุณทำตามวิธีที่จะกล่าวดังต่อไปนี้..   รับสร้างบ้าน


สะอาด ถึงห้องจะเล็กแต่ก็ต้องสะอาด

       การที่เราวางของระเกะระกะนั้น จะทำให้บ้านของเราดูรก ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ถึงห้องจะมีขนาดใหญ่แค่ไหน แต่มีการวางของที่ไม่เป็นระเบียบก็จะทำให้ดูแคบลงได้ การที่เราจัดข้าวของให้เป็นระบบนั้น นอกจากจะทำให้บ้านสะอาด รับรองได้เลยว่าห้องของคุณจะดูกว้างขึ้นมาทันตา และการที่มีห้องเล็กๆนั้นก็มีข้อดีที่ว่าการทำความสะอาด ปัดกวาดเช็ดถูต่างๆทำได้ง่ายมากขึ้น 


เลือกสีโทนสว่าง

       ไม่ว่าจะเป็นสีโทนอ่อน สีแบบออกหวานๆ หรือสีพาสเทลก็ใช้ได้ เพราะสีพวกนี้จะช่วยให้ห้องนั้นดูสว่างมากขึ้น หรืออาจจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีคล้ายๆ หรือโทนเดียวกับสีพนังก็ได้เช่นกัน


การเลือกเฟอร์นิเจอร์

       การที่เราเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาตั้ง ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้ หรือโต๊ะ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาตั้งเหล่านี้จะช่วยให้บ้านของคุณดูสว่างขึ้น การวางเฟอร์นิเจอร์ก็เช่นกัน บางครั้งก็ไม่จำเป็นที่จะต้องวางให้ชิดพนังเสมอไป เพราะการวางให้ห่างจากฝาผนังเล็กน้อย จะช่วยให้ห้องดูไม่อึดอัดได้ด้วย  รับสร้างบ้าน


กระจกช่วยได้

       โต๊ะไม้ หรือโต๊ะหินอ่อน บางครั้งก็จะดูมืดทึบจนเกินไป การที่เราเปลี่ยนโต๊ะมาเป็นโต๊ะการจกนั้นสามารถช่วยได้มากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกินข้าวหรือโต๊ะกาแฟก็สามารถใช้ได้เช่นกัน


แขวนพนัง

       ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของ หรือโทรทัศน์ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่เราสามารถนำมาแขวนพนังได้ ก็สามารถที่จะช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน แต่ถ้าแขวนไปหมดเกือบทุกอย่างแบบนั้นก็ไม่โอเคนะ มันจะทำให้ดูรกไปมากกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับไอเดียในการแต่งของแต่ละบุคคลด้วยเช่นกัน


ห้องครัว

       การที่ห้องครัวของเรามีแสงสว่างส่องเข้ามาถึงจะช่วยให้ห้องดูโล่งขึ้น การเลือกวัสดุมันวาวก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของ หรือเครื่องครัวต่างๆ ก็จะช่วยให้ห้องดูสว่างมากขึ้น  รับสร้างบ้าน


การหาจุดสนใจภายในห้อง

       การที่เราหาจุดที่น่าสนใจ หรือจุดรวมสายตาไว้ได้ ด้วยการตกแต่งที่ต้องมีความโดดเด่นไว้สักจุด จะช่วยในการดึงดูความสนใจออกจากความคับแคบของห้องได้


ใช้กฏแคนตาลูป

       หลายๆคนอาจจะไม่เคยได้ยินกฏนี้ กฏแคนตาลูปก็คือการซื้อของตกแต่งที่ต้องมีขนาดให้ใหญ่กว่าผลของแคนตาลูป เพราะการวางของตกแต่งที่มีขนาดใหญ่นั้น จะช่วยให้บ้านของเราไม่ดูรกจนเกินไป การที่เราสามารถหลีกเลี่ยงการแต่งบ้านด้วยของชิ้นเล็กๆได้นั้น สามารถทำให้บ้านดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน

       เห็นได้ว่าการจัดบ้านแบบนี้นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากหรือเป็นเรื่องไกลตัวเลย ทุกๆสามารถทำได้ เพียงแค่การตกแต่งไม่กี่อย่างหรือปรับเปลี่ยนนิดๆหน่อยๆ แค่นี้บ้านและคอนโดของคุณก็จะดูกว้างขึ้นมาอย่างแน่นอน













BY : Sompon

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้