การเลือกซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนและหวังผลกำไร

การเลือกซื้อคอนโดเพื่อการลงทุน




       ในสมัยก่อน การเลือกซื้อคอนโดนั้นหรือที่พักส่วนใหญ่ก็จะเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัย แต่เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจที่มีความเปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันการเลือกที่อยู่ก็จะเลือกตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน บางคนซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยแต่สำหรับอีกหลายๆคนก็จะเลือกซื้อคอนโดเพื่อเป็นช่องทางการลงทุน เราจึงมีคำแนะนำให้สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุน รับสร้างบ้าน


ทำเลดีมีมูลค่าเพิ่มเติม

       นอกจากการเลือกทำเลคอนดดที่ติดกับรถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน หรือพื้นที่สีเขียวใจกลางเมืองแล้ว การเลือกทำเลในย่าน CBD (Central Business District) หรือเรียกเป็นภาษาบ้านเราว่า ศูนย์กลางธุรกิจ หรือย่านการค้านั้นเอง ตัวอย่างเช่น สุขุมวิท สีลม หาดใหญ่ ป่าตอง พัทยา ถือว่าที่ดินตามแถบนี้มีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการลงทุนเกี่ยวกับเรื่องที่ดินหรือ อสังหาในบริเวณนี้ จึงมีความคุ้มค่าแน่นอน



สภาพห้อง

       ความสวยงามก็จะต้องมาคู่กับสภาพและคุณภาพที่ดี ถ้าหากสภาพไม่ดีก็จะเสียราคาได้ ถึงแม้จะเป็นเพียงการซื้อขายหรือปล่อยเช่าก็ตามเราก็ควรคำนึงถึงผลระยะยาว ควรเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือวัสดุปูพื้นก็ตาม การตกแต่งเราก็ไม่ควรที่จะมีการตกแต่งให้ฉูดฉาดจนเกินไป ควรจะแต่งแบบเป็นกลางเพราะเราไม่รู้ว่าลูกค้ามีความชอบแบบไหน



ที่ตั้งเหมาะสำหรับการอยู่อาศัย

       การที่ที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองนั้นก็มีข้อดีตรงที่ว่าสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายเพราะว่าใกล้กับสถานที่ต่างๆ แต่ก็จะแลกมาด้วยความวุ่นวาย ดังนั้นถ้าทำเลที่ตั้งอยู่ในเมืองแต่มีความสงบและเป็นส่วนตัว แต่ก็ยังคงความสะดวกสบายในการเดินทางไว้ได้ นอกจากนี้การที่มีทางเชื่อมต่อกับถนนที่สำคัญๆหลายๆทางนั้น หรือมีทางลัดในการเข้าออกก็จะดีมาก รับสร้างบ้าน


ครบเหมือนบ้าน

       ควรที่จะเลือกคอนโดมิเนียมที่เราอยู่อาศัยนั้นมีโครงสร้างและพื้นที่ที่ใช้ในการอยู่อาศัยสบายเหมือนบ้าน ควรเลือกที่มีเพดานสูงเพื่อความปรอดโปร่ง อากาศถ่ายเท สามารถรับลมและแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่แต่ก็ต้องมีความเป็นส่วนตัวอยู่ด้วย ไม่ควรที่จะมีความแออัดจนเกินไป สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เช่น ลิฟท์ ที่จอดรถ ก็ควรมีให้เพียงพอกับจำนวนผู้พักอาศัย และถ้ามีพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ที่คอยให้ความร่มรื่นอยู่ด้วยละก็ จะมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นไปอีก


ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

       การที่เรามีเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในเรื่องของความปลอดภัยแล้ว ก็ควรคำนึงถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน เช่น การมีเจ้าหน้าทีรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ประตูสำหรับลานจอดรถ คีย์การ์ดเพื่อเข้าสู่คอนโด และมีกล้องวิจรปิด

       หากมีครบทั้งหมดตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว นอกจากจะได้รับความสนใจ เป็นที่ต้องการของบุคคลต่างๆแล้ว ยังทำให้ราคาของของนั้นมีราคาสูงมากขึ้นอีกด้วย การเลือกซื้อสินค้าประเภทที่เป็นอสังหาควรเลือกซื้อที่สามารถตอบโจทย์ตามที่เราต้องการ และควรหวังผลในระยะยาวไว้ด้วย









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY ขวดพลาสติกให้มาเป็นของแต่งบ้านโดยไม่ใช้เงินสักบาท

บ้านปูนเปลือย

ปลูกต้นไม้ไว้บนโต๊ะทำงาน ไม่มีเวลาดูแลก็ปลูกได้